Đoàn công tác của huyện Mai Sơn kiểm tra tiến độ thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới tại xã Mường Bằng
Lượt xem: 1644
 Ngày 17/8,  Đoàn công tác của huyện Mai Sơn do đồng chí Vũ Tiến Đĩnh- Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã  đến kiểm tra tiến độ thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới tại xã Mường Bằng. Cùng tham dự hội nghị có lãnh đạo các phòng, ban, chuyên môn của huyện
 

Lãnh đạo xã Mường bằng báo cáo tiến độ thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới tại xã

         Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới , xã Mường Bằng đã tích cực tuyên truyền, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới, đồng thời phát động các  phong trào như “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” cuộc vận động “ Mái ấm tình thương”,  tại các điểm triển khai xây dựng các công trình đều được nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia, đóng góp ngày công, vật liệu, hiến đất, cây cối hoa màu… để  xây dựng đường giao thông, trường học và nhà văn hóa bản. Đến nay, đã xóa được 27/37 nhà tạm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 7,2%, thu nhập bình quân đầu người đạt 36 triệu đồng/người/năm; toàn xã có 10/13 bản đạt tiêu chuẩn văn hóa theo quy định đạt 76,92%, 70% cơ sở vật chất và thiết bị day học của các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đạt chuẩn quốc gia; Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Tính đến ngày 15/8 xã Mường Bằng đạt 13/19 tiêu chí, còn 5 tiêu chí chưa đạt gồm giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, nhà ở dân cư, Y tế, Môi trường và an toàn thực phẩm.

         Tại cuộc làm việc, Lãnh đạo xã Mường Bằng đã chỉ ra một số khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện các tiêu chí chưa hoàn thành; trong đó có việc sắp xếp bố trí nguồn vốn để đầu tư xây dựng các công trình đường giao thông và 4 nhà văn hóa bản để UBND xã thực hiện các bước tiếp theo. Tình hình dịch bệnh gây ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, thu nhập của các hộ dân trên địa bàn xã.

         Kết luận buổi làm việc, đồng chí Vũ Tiến Đĩnh – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu cần xã Mường Bằng trong thời gian tới cần tiếp tục tập trung nguồn lực hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt phấn đấu đến 30/10/2021 hoàn thành các hạng mục đầu tư, củng cố và lập xong hồ sơ minh chính. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động sự vào cuộc của cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt; đề ra các giải pháp quyết liệt để thực hiện đối với các tiêu chí chưa đạt, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đồng chí yêu cầu xã tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch. Tăng cường tuần tra kiểm soát điều tra ngăn chặn xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch./.     

Tác giả: Nguồn Cổng thông tin huyện Mai Sơn
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập